Những quy định và nguyên tắc biên tập

Before It's News® là một nền tảng tiên tiến nhất cho mọi thứ mà nghề viết báo sẽ trở thành. Thông tin, bình luận, phân tích và ý kiến được cung cấp cùng nhau bởi những cá nhân tin cây trên khắp thế giới sử dụng sức mạnh của internet để phân phát và tham gia trong mỗi bài báo tin tức. Thực chất, Before It's News® là một công cụ cung cấp hosting và dịch vụ phân phối tới hàng trăm nguồn tin tức có giá trị thông qua một loạt các thiết bị.

Nguyên tắc biên tập

Những bài báo được chấp nhận đăng bởi Before It's News® phải là những sự kiện hiện hành đáng đưa tin và sẽ được quyết định bởi sự xem xét duy nhất của đội ngũ phóng viên và biên tập của chúng tôi. Những bài báo mang tính cá nhân đơn thuần sẽ không phù hợp với Before It's News® và sẽ không được đội ngũ biên tập chấp nhận. Chúng tôi tuân theo tài liệu về cách viết bài của Chicago như đường link sau:

http://www.chicagomanualofstyle.org/tools_citationguide.html

Nói chung những bài báo dài khoảng 200 đến 300 từ là tốt nhất. Cần phải chính xác, trúng vấn đề, và cẩn thận chọn một tiêu đề giải thích bài báo nói về vấn đề gì bằng những từ ngữ rõ ràng. Ai-Cái gì-Khi nào-Ở đâu-Tại sao là những câu hỏi hay để hỏi về một bài báo, đứng từ quan điểm của người xem. Before It's News® và đội ngũ phóng viên, biên tập viên không hề mang một quan điểm biên tập cụ thể nào.

Những yêu cầu cho bài báo

Yêu cầu đầu tiên là bài báo của bạn phải là tin tức, bình luận, phân tích hoặc là ý kiến và phải được đặt đúng thư mục. Hãy cẩn thận kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả — chúng sẽ làm hạ thập độ tin cậy của bài báo của bạn và có thể dẫn đến việc bài báo của bạn không được chấp nhận bởi đội ngũ phóng viên và biên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đưa ra phạm vi ngữ pháp cho phép đối với những tác giả không sử dụng tiến anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Cách dòng cần tuân theo tiêu chuẩn cách dòng của một bài báo với một dòng cách đơn giữa các đoạn văn để đọc dễ dàng.

Những bài báo mang tính quảng bá

Chúng tôi chấp nhận những bài báo mang tính quảng bá tuân thủ điều khoản dịch vụ (TOS) của chúng tôi (xem mục 8 của điều khoản để biết thêm chi tiết). Để tranh spam và sự lạm dụng khác, chúng tôi đã đặt ra chi phí thấp nhất khoảng một dollar. Những bài báo này cần chứa đựng những tin tức hấp dẫn và thông tin về sản phẩm hay dịch vụ và có thể bao gồm những ấn bản và thông cáo báo chí lien quan đến sản phẩm mà làm người xem của chúng tôi thích thú.

Đăng bài

Để đăng bài trên Before It's News®, đăng nhập bằng tài khoản và password, sau đó nhấn vào nút Upload News ở thanh điều hướng ở trên đầu của mỗi trang. Khi bạn mở một tài khoản Before It's News®, những bài báo của bạn bị kiểm duyệt lần đầu...nghĩa là chúng tôi không đăng những bài của bạn trên hệ thống của chúng tôi cho tới khi những bài đầu tiên của bạn được đội ngũ biên tập của chúng tôi chấp nhận. Chỉ những bài báo tin tức mới được cho vào khu vực chính của trang web. Nếu bạn có những bài báo quảng cáo chúng tôi chấp nhận chúng nhưng chúng phải được đặt vào mục Promotional — Không có ngoại lệ — xem lại mục Những bài báo mang tính quảng bá ở trên để biết thêm chi tiết. Bài báo của bạn cần phải tuân theo nguyên tắc biên tập bên dưới của chúng tôi nếu không nó sẽ bị chặn khỏi trang web.

Chính sách đăng lại bài báo

Before It's News® chỉ chấp nhận những tin tức có giá trị, những bài báo hiện hành được đăng ở nơi nào đó mà thu hút độc giả của chúng tôi và vượt qua được quá trình xem xét biên tập. Những bài báo này chỉ được đăng khi được sự cho phép của tác giả và những trang web nguồn. Nếu bạn là tác giả của những bài báo phù hợp với bất cứ thư mục tin tức nào của chúng tôi, xin vui long gửi chúng trực tiếp cho trang web và chúng sẽ được kiểm duyệt bởi một phóng viên hay biên tập viên.

Xem tin tức

Truy cập tất cả những tin tức ở Before It's News® miễn phí trên tất cả các trình duyệt hay điện thoại. Những nhà quảng cáo của chúng tôi trả phí cho việc này và họ (và chúng tôi) sẽ đánh giá cao nếu bạn viếng thăm khi bạn thấy điều gì đó thú vị.

Lập tài khoản

Để đăng bài và bình luận, bạn cần một tài khoản và một địa chỉ email được xác nhận. Tài khoản là miễn phí và sẽ chỉ cho bạn những khả năng giới hạn, bạn có thể nâng cấp sau này bằng việc làm theo những nguyên tắc biên tập và bạn có thể đăng ký một tài khoản ở Đây và một khi bạn điền xong bảng đăng ký với email và password, bạn sẽ nhận được một mail xác nhận. Bạn phải click vào đường link trong email đó để xác nhận tài khoản của bạn trước khi bạn có thể post bài. Ngoài tài khoản thông thường cho phép bạn đăng bài và bình luận, còn có những cấp độ tài khoản khác: publisher, editor và reporter. Chỉ những người thể hiện được những tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất hoặc những người có đủ kinh nghiệm mới được nâng cấp lên những cấp độ này. Bài báo được duyệt bởi publisher, editors hoặc reporters để đảm bảo rằng chúng đáp ứng được những nguyên tắc biên tập bài báo để được xem xét cho việc đưa vào newsmap để cấp trực tiếp cho Google News.

Chính sách về biệt danh (Screen Names)

Bạn có thể để tên Anonymous trên Before It's News® do tính nhậy cảm của nhiều bài báo và để bảo vệ sự nhận dạng của người đăng bài. Điều này đảm bảo sự đóng góp liên tục của những người tố giác, những người bất đồng quan điểm và những người mạo hiểm khác. Những nguồn bí mật sẽ được bảo vệ tới mức độ luật pháp cao nhất.

Đăng bình luận

Bình luận được đăng trên trang web, miễn là chúng theo những nguyên tắc đề ra cho bình luận của chúng tôi. Không cho phép sự tục tĩu, bậy bạ. Trong khi bạn được tự do bày tỏ ý kiến, chúng tôi yêu cầu rằng các bạn nói đúng chủ đề và tránh việc gọi tên, bôi nhọ và nói những điều mang tính chỉ trích nặng nề bản thân và người khác. Chúng tôi bảo lưu quyền xóa bất cứ bình luận nào vì bất cứ nguyên nhân nào vào bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã triển khai hệ thống báo cáo bình luận xấu để cho phép các độc giả hỗ trợ chúng tôi trong việc phát hiện những bình luận mà không thỏa mãn những điều kiện trong điều khoản dịch vụ của chúng tôi TOS.

SignUp

Login