Read the Beforeitsnews.com story here. Advertise at Before It's News here.
Profile image
Story Views
Now:
Last hour:
Last 24 hours:
Total:

Đại gia về Hạnh phúc - Diễn giả Quách Tuấn Khanh

% of readers think this story is Fact. Add your two cents.


Diễn giả Quách Tuấn Khanh

Trước hết, bạn hãy dành chút thời gian ngẫm nghĩ xem:
Tiền có mang lại hạnh phúc hay không?
Không tiền có thể hạnh phúc hay không?

Bạn sẽ nhận thấy rằng, tiền chỉ có thể mang lại niềm vui, hoặc có thể dùng tiền để mua vui từ bên ngoài. Không có tiền bạn vẫn có thể hạnh phúc nếu bạn biết khơi được hạnh phúc từ cách nghĩ, cách sống và những cảm nghiệm sâu sắc từ nội tâm.

Lâu nay báo chí viết nhiều về việc các ngôi sao và đại gia không ngớt đổ tiền vào những món đồ vô cùng đắt giá: những chiếc xe hơi hàng chục tỉ đồng, những chiếc túi hiệu hàng chục ngàn đô… Người ta gọi đó là sành điệu và cho rằng, họ làm ra tiền thì họ có quyền hưởng thụ theo cách của họ; nhưng lại có người xem đó là những trò xa xỉ, đốt tiền một cách vô nghĩa. Tuy nhiên, sẽ là thiếu thiện chí khi trách cứ những nhân vật giàu có này, bởi vì bản thân họ cũng hoạt động từ thiện rất mạnh và có không ít những đóng góp khác cho xã hội, cho cuộc sống.
Nhưng buồn cười thay, mỗi khi các “sao” hoặc đại gia mua sắm gì thì lại làm dấy lên một làn sóng hiếu kỳ của số đông và tạo ra nhiều sự quan tâm của công chúng. Chắc chắn không ít người trong số đông này xem đó là thước đo của sành điệu, giàu có và thành đạt.

Theo tôi, mỗi người có quyền đi tìm niềm vui theo cách mình muốn, miễn sao bản thân họ cảm thấy vui thật sự. Nếu bạn vui khi đóng góp vào những việc từ thiện thì bạn cứ làm. Hay bạn thấy thích thú khi khoác lên mình những bộ đồ hiệu đắt tiền thì bạn cứ thoải mái chưng diện. Cả việc bạn tìm thấy sảng khoái khi ăn những của ngon vật lạ thì bạn cứ tha hồ thưởng thức… Nhưng đừng lầm tưởng niềm vui đích thực bên trong và cảm giác vui khi được người ngoài ngưỡng mộ. Cái gì thuộc về bên trong sẽ ở lại với bạn mãi mãi, cái gì thuộc bên ngoài sẽ dễ dàng rời bỏ bạn ra đi.

Nếu bạn kiếm được nhiều tiền một cách chân chính thì bạn có quyền tận hưởng cuộc sống vui tươi theo ý bạn muốn, miễn không làm tổn hại đến ai. Nhưng mong rằng, chúng ta đừng nhầm lẫn những đồng tiền chân chính và những đồng tiền kiếm được quá dễ dàng. Người kiếm tiền càng dễ bao nhiêu, ít tốn sức bao nhiêu thì dễ xài tiền một cách ngông cuồng bấy nhiêu. Người kiếm tiền khó khăn lúc đầu, phải gầy dựng mất nhiều công sức sẽ là những người sử dụng tiền có tính toán, chắt bóp, thậm chí sẽ tạo ra nhiều lợi ích khác cho họ về sau, và cả người xung quanh họ cũng được hưởng lợi.

Cuối cùng, có một loại niềm vui khác dễ đưa bạn đến gần với cảm giác hạnh phúc thật sự mà không phụ thuộc vào việc bạn có nhiều hay ít tiền, đó là khi bạn mang niềm vui đến cho nhiều người không may mắn bằng bạn, hay chưa gặp được thời cơ như bạn. Chúng ta vẫn thường nghe nói “Lộc bất tận hưởng”, vậy khi bạn đi tìm niềm vui cho mình bằng cách mang lại niềm vui cho những người khác thì cuộc sống quanh bạn sẽ tốt đẹp hơn, mắt bạn sẽ được nhìn thấy những cảnh đời hạnh phúc hơn, niềm vui sẽ đến với bạn từ cả bên trong lẫn cuộc sống bên ngoài. Bạn không thể giàu và bạn càng không thể sống một cuộc sống hạnh phúc yên vui khi xung quanh bạn vẫn còn những người nghèo khổ.

Ngày 30/11/2010
quachtuankhanh.net

Tỉnh ngủ đi:
Tiền không mang lại cho bạn niềm vui trực tiếp, tiền chỉ giúp bạn mua được niềm vui từ bên ngoài. Tuy nhiên, đích cuối cùng trong cuộc sống chính là những giây phút bình an, sung sướng và vui vẻ.



Before It’s News® is a community of individuals who report on what’s going on around them, from all around the world.

Anyone can join.
Anyone can contribute.
Anyone can become informed about their world.

"United We Stand" Click Here To Create Your Personal Citizen Journalist Account Today, Be Sure To Invite Your Friends.

Please Help Support BeforeitsNews by trying our Natural Health Products below!


Order by Phone at 888-809-8385 or online at https://mitocopper.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomic.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomics.com M - F 9am to 5pm EST


Humic & Fulvic Trace Minerals Complex - Nature's most important supplement! Vivid Dreams again!

HNEX HydroNano EXtracellular Water - Improve immune system health and reduce inflammation.

Ultimate Clinical Potency Curcumin - Natural pain relief, reduce inflammation and so much more.

MitoCopper - Bioavailable Copper destroys pathogens and gives you more energy. (See Blood Video)

Oxy Powder - Natural Colon Cleanser!  Cleans out toxic buildup with oxygen!

Nascent Iodine - Promotes detoxification, mental focus and thyroid health.

Smart Meter Cover -  Reduces Smart Meter radiation by 96%! (See Video).

Report abuse

    Comments

    Your Comments
    Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

    MOST RECENT
    Load more ...

    SignUp

    Login

    Newsletter

    Email this story
    Email this story

    If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

    If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.