Read the Beforeitsnews.com story here. Advertise at Before It's News here.
Profile image
Story Views
Now:
Last hour:
Last 24 hours:
Total:

Du lịch Sapa Nhiều những bạn chưa biết điều này ?

% of readers think this story is Fact. Add your two cents.


Du lịch sapa, tour du lịch sapa 234 ngày đêm,tour sapa 2 ngày 3 đêm,vé tàu sapa

Sa Pa có ý nghĩa là bãi cát, Bắc Hà là trăm bó gianh, Bát Xát là miệng thác… tất cả cái tên đều gắn với câu chuyện địa phương.
Tỉnh Lào Cai nằm ở vùng tây bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội gần 300 km. Trước đây, Lào Cai có một phố chợ có lên là “Lão Nhai”, nghĩa phố cũ. Sau này có mở thêm một phố chợ khác là Tân Nhai (Phố Mới ngày nay). Sau một thời gian dài, cách gọi Lão Nhai được gọi biến âm thành “Lao Cai”. Ngày 12/7/1907, tỉnh được thành lập, tên của đô thị cũ được đặt chính thức là Lào Cai.
Cách trung tâm TP Lào Cai 30 km và nằm trên độ cao 1.500 – 1.800 m so với mực nước biển, thị trấn Sa Pa được coi là “thỏi nam châm” hút khách tới tỉnh. Sa Pa là tên gọi bắt nguồn từ tiếng quan thoại “Sa Pả”, có nghĩa là bãi cát. Cái tên này chỉ bãi cát bên phải cầu km 32 từ Lào Cai tới Sa Pa. Trước đây khi thị trấn chưa thành lập, người dân thường họp chợ ở bãi cát này và ai cũng gọi là chợ Sa Pả. Sau khi người Pháp tới đây, do cách viết không dấu nên tên được viết thành Sa Pa. Thị trấn cũng có tên địa phương là “Hùng Hồ”, nghĩa là suối đỏ, chỉ một mạch nước đùn lên màu đỏ đục trước đây.
Fansipan, ngọn núi cao nhất 3 nước Đông Dương, nằm ở địa phận tỉnh Lai Châu và Lào Cai, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km. Ngày nay, với hệ thống cáp treo và tàu hỏa leo núi, từ thị trấn du khách có thể chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” trong 30 phút, thay vì 2 ngày đi bộ như trước kia. Tên Fansipan ngày nay là cách nói lái của từ địa phương “Hủa Xi Pan”, nghĩa là khối đá khổng lồ chênh vênh.
Bắc Hà là huyện vùng cao, nổi tiếng với chợ phiên, những vườn hoa mận trắng. Tên của huyện cũng bắt nguồn từ cách gọi của người Tày, Nùng địa phương là Pạc Ha, nghĩa là trăm bó gianh. Cái tên cũng gắn với tương truyền, trước đây trên núi Ba mẹ con (một trong những biểu tượng của Bắc Hà) có rất nhiều ong. Người dân qua đó phải đốt gianh để đuổi ong. Sau này vào thời Pháp, các dịch giả từng gọi vùng đất này là Pakha.

Huyện Bát Xát nằm ở phía tây bắc tỉnh Lào Cai. Nơi đây thu hút du khách với đỉnh Nhìu Cồ San, mùa mây ở Y Tý, ngôi làng người Giáy – Mường Hum… Bát Xát là tên gọi theo ngôn ngữ người Giáy, đọc đúng là “Pạc Srạt”. Tên có thể hiểu theo hai nghĩa là một trăm tấm cót hoặc miệng thác.
Si Ma Cai là huyện vùng cao, cách TP Lào Cai khoảng 100 km về hướng đông bắc. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm một chợ phiên đậm bản sắc văn hóa, với những con ngựa buộc nơi ngõ chợ, tiếp ngay là các lò rèn. Dọc 2 bên chợ là những dãy hàng thực phẩm với mía, chuối hột, rồi đến thổ cẩm, con giống.
Trước đây, người dân thường họp chợ mỗi 6 ngày một phiên ở Phố Cũ. Sau này để tiện giao thương hàng hóa, chợ được chuyển lên lưng chừng núi, có địa thế thoáng đãng, cảnh nhìn ra một vùng núi. Để phân biệt, người dân gọi khu chợ này là Xênh Mùa Ca theo tiếng H’Mông, nghĩa là chợ ngựa mới, gắn với tích xưa về vùng đất in dấu chân ngựa thần. Theo thời gian, tên được đọc chính thức là Si Ma Cai.
Nguồn :Vnexpress Lan Hương tổng hợp

Tour sapa 2 ngày 3 đêm,tour sapa hà khẩu,tour ha nội sapa,


Source: http://www.sapamoments.com/2021/08/du-lich-sapa-nhieu-nhung-ban-chua-biet.html



Before It’s News® is a community of individuals who report on what’s going on around them, from all around the world.

Anyone can join.
Anyone can contribute.
Anyone can become informed about their world.

"United We Stand" Click Here To Create Your Personal Citizen Journalist Account Today, Be Sure To Invite Your Friends.

Please Help Support BeforeitsNews by trying our Natural Health Products below!


Order by Phone at 888-809-8385 or online at https://mitocopper.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomic.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomics.com M - F 9am to 5pm EST


Humic & Fulvic Trace Minerals Complex - Nature's most important supplement! Vivid Dreams again!

HNEX HydroNano EXtracellular Water - Improve immune system health and reduce inflammation.

Ultimate Clinical Potency Curcumin - Natural pain relief, reduce inflammation and so much more.

MitoCopper - Bioavailable Copper destroys pathogens and gives you more energy. (See Blood Video)

Oxy Powder - Natural Colon Cleanser!  Cleans out toxic buildup with oxygen!

Nascent Iodine - Promotes detoxification, mental focus and thyroid health.

Smart Meter Cover -  Reduces Smart Meter radiation by 96%! (See Video).

Report abuse

    Comments

    Your Comments
    Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

    MOST RECENT
    Load more ...

    SignUp

    Login

    Newsletter

    Email this story
    Email this story

    If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

    If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.