Read the Beforeitsnews.com story here. Advertise at Before It's News here.
Profile image
Story Views
Now:
Last hour:
Last 24 hours:
Total:

Chống thấm khi xây nhà và những thắc mắc có liên quan

% of readers think this story is Fact. Add your two cents.


Trong thời gian gần đây, Chống thấm Đà Nẵng đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề chống thấm khi xây nhà. Đa phần các gia chủ thường có nhận định sai lầm về việc sử dụng chất chống thấm tường nhà là điều không thật sự cần thiết và tốn kém chi phí. Chống thấm Đà Nẵng đã lựa chọn ra 5 câu hỏi thường gặp nhất để giải đáp những thắc mắc mà bạn đang gặp phải và đặc biệt là giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc chống thấm khi xây dựng ngôi nhà thân yêu của mình.

Chống thấm khi xây dựng ngôi nhà là việc làm cần thiết

1. Chống thấm cho ngôi nhà của mình và những lí do vì sao tôi phải làm?

Xây dựng hay mua một căn nhà không chỉ là việc chi một khoản đầu tư lớn về tài chính mà còn là vun đắp một tổ ấm của gia đình bạn. Với cương vị là một nhà đầu tư, bạn sẽ làm bằng tất cả mọi cách để giảm thiểu hoặc gạt bỏ đi những rủi ro có thể xảy ra đối với ngôi nhà của bạn. Nếu tường hay trần nhà của bạn không được chống thấm đúng cách và có khoa học, sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vết mốc, rêu ẩm, loang lổ do phải chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nó không chỉ gây mất mỹ quan cho ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình bạn, đó là tác hại đầu tiên bạn có thể nhìn thấy rõ nhất. Nhưng nếu tình trạng ẩm ướt này cứ tiếp diễn sẽ kéo theo cấu trúc và tuổi thọ công trình suy giảm và bạn sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ công việc sửa chữa và trùng tu lại ngôi nhà.

2. Tôi nên quan tâm việc chống thấm khi xây nhà khi nào?

Cân nhắc và để việc chống thấm nhà là ưu tiên hàng đầu khi bạn có dự định xây nhà hay mua nhà. Về mặt thẩm mỹ, đây được xem như một tấm chắn bảo vệ tất cả những gì có trong (nội thất, kiến trúc, màu sơn…) ngôi nhà của bạn. Về mặt xây dựng, sử dụng chất chống thấm sẽ gia tăng độ kiên cố, tính bền vững và chất lượng cho công trình. Về mặt tài chính, việc đầu tư ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 2 đến 3 lần so với chi phí sửa chữa, khắc phục các vấn đề liên quan đến chong tham tai da nang phát sinh về sau.

3. Trước khi chống thấm tôi cần phải chuẩn bị tường như thế nào?

Để đảm bảo lớp sơn chống thấm hoạt động hiệu quả nhất, bạn cần đảm bảo bề mặt tường trước khi được sơn phải sạch sẽ, khô thoáng và ổn định. Bạn nên chắc chắn rằng đã loại bỏ hoàn toàn màng sơn cũ, các chất bẩn, nấm mốc, rong rêu bằng hóa chất thích hợp. Với những bề mặt quá khô hoặc bề mặt hút nước cần được làm ẩm bằng cách lăn rulô được làm ẩm với nước sạch trước khi thi công.

Nếu bề mặt tường có những vết nứt nhỏ bạn thực hiện các bước sau: Khe nứt rộng thành hình chữ V, làm sạch bụi và trét lại bằng hỗn hợp 5 cát, 3 xi măng thường và 0,8 chất chống thấm.

4. Chất chống thấm tốt là chất chống thấm như thế nào?

Bản chất của chất chống thấm chính là việc các chất hóa học liên kết một cách chặt chẽ với nhau tạo thành lớp màng ngăn cản nước. Các liên kết này càng bền vững thì càng chống thấm hiệu quả. Bạn nên chọn những loại chất chống thấm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, lâu đời trên thế giới, những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ tiên tiến, bề mặt đanh chắc, không bị xốp để đảm bảo chất lượng.

5. Tôi có thể sử dụng chất chống thấm tường kèm với sơn nội/ngoại thất hay không? Và cách ra sao?

Để lớp sơn tường vừa có tính năng bảo vệ, vừa mang tính thẩm mỹ cao và hài hòa trong quá trình chống thấm khi xây nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất chống thấm tường và sơn thêm sơn màu nội/ngoại thất. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sơn một lớp sơn lót lên bề mặt tường, sau đó đến 2 lớp sơn chống thấm và 2 lớp sơn phủ. Mục đích của lớp sơn lót là để chống kiềm từ bên trong tường. Không nên dùng bột trét trong hệ thống này vì màng sơn quá dầy dễ gây nên bong tróc.

Một lưu ý đối với 1 số màu, bạn có thể cần sơn nhiều hơn 2 lớp nhằm đảm bảo độ che lấp tốt trên nền chất chống thấm.



Before It’s News® is a community of individuals who report on what’s going on around them, from all around the world.

Anyone can join.
Anyone can contribute.
Anyone can become informed about their world.

"United We Stand" Click Here To Create Your Personal Citizen Journalist Account Today, Be Sure To Invite Your Friends.

Please Help Support BeforeitsNews by trying our Natural Health Products below!


Order by Phone at 888-809-8385 or online at https://mitocopper.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomic.com M - F 9am to 5pm EST

Order by Phone at 866-388-7003 or online at https://www.herbanomics.com M - F 9am to 5pm EST


Humic & Fulvic Trace Minerals Complex - Nature's most important supplement! Vivid Dreams again!

HNEX HydroNano EXtracellular Water - Improve immune system health and reduce inflammation.

Ultimate Clinical Potency Curcumin - Natural pain relief, reduce inflammation and so much more.

MitoCopper - Bioavailable Copper destroys pathogens and gives you more energy. (See Blood Video)

Oxy Powder - Natural Colon Cleanser!  Cleans out toxic buildup with oxygen!

Nascent Iodine - Promotes detoxification, mental focus and thyroid health.

Smart Meter Cover -  Reduces Smart Meter radiation by 96%! (See Video).

Report abuse

    Comments

    Your Comments
    Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

    MOST RECENT
    Load more ...

    SignUp

    Login

    Newsletter

    Email this story
    Email this story

    If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

    If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.